MỸ PHẨM VÀ ĐẠO ĐỨC: CHĂM SÓC KHÔNG ĐỘC VÀ AN TOÀN

20/10/2020 | 1159 |

MỸ PHẨM ĐẠO ĐỨC: CHĂM SÓC KHÔNG ĐỘC VÀ AN TOÀN
Đang là xu hướng thay thế cho mỹ phẩm thông thường

Vi sao có khái niệm về Mỹ phẩm đạo đức (MPĐĐ)?

Đạo đức trở thành 1 xu hướng ngày nay trọng ngành bào chế mỹ phẩm. Có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và phục vụ cho nhu cầu con người về vệ sinh, chăm sóc cơ thể sạch sẽ và làm đẹp..., ngành công nghiệp mỹ phẩm nhận được nhiều sự giám sát công bằng hơn vì tính chất nhận thức của các sản phẩm mỹ phẩm ngày nay.

MPĐĐ có tính ưu việt gì:

1. Không lạm dụng các thành phần hóa học và các chất biến đổi gen có thể dẫn đến ung thư và gây rối loạn nội tiết ảnh hưởng sức khỏe tức thời và lâu dài cho người sử dụng. Sự an toàn của các thành phần mỹ phẩm là chủ đề được nhiều người quan tâm. Một số nghiên cứu cho rằng phthalates - được sử dụng rộng rãi như dung môi trong thuốc xịt tóc, sơn móng tay và nước hoa - hoạt động như chất gây rối loạn nội tiết tiềm ẩn. Parabens, một loại chất bảo quản hóa học có trong hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm, được cho là bắt chước estrogen và có liên quan đến ung thư vú. Các hóa chất mỹ phẩm khác có liên quan đến tình trạng sức khỏe bao gồm muối nhôm, dầu hóa dầu, triclosan, formaldehyde, thủy ngân và các kim loại nặng khác. Cảm nhận của người tiêu dùng thường mạnh hơn thực tế khi nói đến độ an toàn của sản phẩm.

Để giải mã thành phần của một sản phẩm, cần phải tham khảo danh sách INCI (Danh pháp quốc tế về thành phần mỹ phẩm). Đây là danh sách các thành phần có trong sản phẩm. Tên thường được viết bằng tiếng Latinh và / hoặc tiếng Anh. Nó phải được ghi trên bao bì của sản phẩm mỹ phẩm.

2.  Hạn chế sử dụng nguồn gốc và nguyên liệu từ động vật cũng như các phương pháp thử nghiệm trên động vật để kiểm tra mức độ an toàn. Mặc dù có một động thái để loại bỏ dần việc thử nghiệm trên động vật trong ngành công nghiệp này, nhưng có khả năng phải mất nhiều năm (nếu không phải là nhiều thập kỷ) trước khi lệnh cấm toàn cầu được đưa ra và sau đó được thực thi. Israel đã ban hành lệnh cấm của mình vào tháng 1 năm 2013, lệnh cấm của EU được lên kế hoạch vào tháng 3 năm 2013, trong khi các nước khác vẫn chưa đưa ra quy định để cấm các phương pháp này. 

3. Không làm tổn hại môi trường từ công nghiệp sản xuất. Sự tàn phá môi trường do các thành phẩm mỹ phẩm gây ra cũng đang được chú ý. Một số nghiên cứu đã báo cáo về tác dụng phụ của các thành phần mỹ phẩm đối với môi trường. Vào tháng 8 năm 2012, nghiên cứu của Đại học Bang Arizona và các nhà chức trách liên bang đã phát hiện ra các đường nước ở Minnesota bị ô nhiễm bởi các thành phần mỹ phẩm. Các thành phần chống vi khuẩn như triclocarban và triclosan có trong xà phòng, chất khử trùng và chất diệt khuẩn; chúng đi vào đường nước ngọt từ các nhà máy xử lý chất thải sau khi vào cống thoát nước từ các hộ tiêu dùng. Ngoài khả năng gây rối loạn nội tiết, các hóa chất chống vi khuẩn còn độc đối với vi khuẩn thủy sinh. Tricolsan cũng cấm quang hợp ở tảo tảo cát, chịu trách nhiệm cho một phần lớn quang hợp trên Trái đất.

Indemne - thương hiệu đạo đức và tự nhiên từ tâm huyết nhà sáng lập và bào chế : 

1. Sản phẩm chăm sóc điều trị da Indemne chỉ bao gồm các loại tinh dầu thực vật và thiết yếu. Các nguyên liệu thô bao gồm các thành phần hoạt tính được sử dụng hoàn toàn tự nhiên, được lựa chọn kỹ lưỡng, cao cấp và đắt tiền.
Chứng nhận của hiệp hội Slow Cosmétique bảo đảm rằng các sản phẩm Indemne có công thức chỉ bao gồm các thành phần tự nhiên,sử dụng dầu thực vật và tinh dầu thiên nhiên thay cho các thành phần hóa học và có nguồn gốc từ dầu mỏ.

2. Không có thành phần nào trong sản phẩm của Indemne có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Được bào chế để làm dịu da dị ứng, các sản phẩm làm đẹp của Indemne hoàn toàn:

Không chứa parafin và silicone,
Không có chất bảo quản tích cực,
Không có paraben hoặc phenoxyethanol,
Không có cồn,
Không có kẽm pyruthione,
Không có PEG (polyethylene glycol) và không có PPG (polypropylene glycol),
Không có ethoxylate,
Không chứa formaldehyde,
Không có nước hoa hoặc thuốc nhuộm tổng hợp,
Không Phthalate ,
Không có natri lauryl sulfat (SLS),
Không có natri laureth sulfat (SLES),
Không có amoni lauryl sulfat,
Không có MIT (methylisothiazolinone) và MCIT (methylchloroisothiazolinone),
Không có EDTA (axit etylenglicoltetraaxetic),
Không có BHA (butylated hydroxyanisole) và BHT (butylated hydroxytoluene),
Không có triclosan,
Không có ethylhexyl methoxycinnamate,
Không có cyclopentasiloxane, cyclotetrasiloxane,
Không có benzophenone-1, benzophenone-3 ...
Không có phthalate được sử dụng trong thành phần của chai của Indemne

.3. Không có nguồn gốc từ động vật, không sử dụng sản phẩm biến đổi gen Tất cả sản phẩm Indemne có thành phần 100% thực vật tự nhiên, có chứng nhận Cruelty Free And Vegan: không chứa các thành phần có nguồn gốc từ động vật cũng như thử nghiệm trên động vật.

Indemne chọn lọc những gì tốt nhất cho làn da của bạn ... 100% tự nhiên nhờ các chế phẩm có tinh dầu, dầu thực vật và tinh chất chọn lọc hữu cơ từ thiên nhiên..thân thiện với môi trường - hướng đi mới thay thế các mỹ phẩm thông thường trong điều trị và chăm sóc da.

💚 INDEMNE - Chăm sóc hàng ngày và điều trị da liễu chuyên sâu an toàn, hiệu quả.
💚 INDEMNE - 100% Thiên Nhiên- 100% từ Tinh Dầu và Dầu Thực Vật tự nhiên.

Nguồn: Medical website Aibolita và Tạp chí Elle.


Tin tức liên quan