Trị mụn cho teen

17/09/2022 | 525 |

Tuổi dậy thì đủ khó để tránh khỏi việc đối mặt với mụn trứng cá. Những loại nước rửa, toner, mặt nạ và phương pháp điều trị sau có thể giúp bé chống lại những nốt mụn khó chịu đó.

Hầu như tất cả thanh thiếu niên đều bị mụn trứng cá (tám trong số mười, theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ), nhưng điều đó thật nhẹ nhàng khi một nốt mụn nổi lên ngay trước ngày tựu trường hoặc bạn thường xuyên phải đối mặt với mụn đầu đen.

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, mụn trứng cá thường gặp ở thanh thiếu niên và thanh niên vì hormone cũng có thể kích hoạt sản xuất bã nhờn hoặc tuyến dầu dư thừa. Dầu  cùng với các tế bào da chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn, vi khuẩn (đặc biệt nhất là vi khuẩn Propionibacterium acnes) có thể bị mắc kẹt và sinh sôi, dẫn đến mẩn đỏ và viêm nhiễm, bắt đầu nổi mụn.

 

Theo chuyên gia tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá, việc kết hợp giữa chăm sóc tại nhà và đến gặp bác sĩ da liễu có thể giúp điều trị mụn trứng cá ở tuổi thiếu niên.

Panarello, người nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu đối với các vấn đề về mụn ở tuổi thiếu niên cho biết: “Axit salicylic, rửa lưu huỳnh và một dạng vitamin A hoạt động tốt nhất cho làn da bị mụn. “Các chuyên gia thẩm mỹ và bác sĩ da liễu có thể làm việc cùng nhau trong việc tạo ra một chế độ chăm sóc toàn diện [cụ thể cho làn da của bệnh nhân] để nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất và cũng để ngăn ngừa mọi vết sẹo do mụn trứng cá để lại.”

Panarello cũng đề xuất một chế độ chăm sóc da đơn giản dưới đây:

Buổi sáng Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng với axit salicylic hoặc lưu huỳnh để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và vi khuẩn trên da, toner không chứa cồn nhẹ, nhũ tương hoặc gel dưỡng ẩm nhẹ và kem chống nắng được thiết kế đặc biệt cho da bị mụn trứng cá như công thức trong suốt của Elta MD .

Làm sạch ban đêm, làm sáng da, điều trị tại chỗ vitamin A không kê đơn hoặc kem dưỡng ẩm do bác sĩ da liễu kê đơn.

Panarello nói: “Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng da dầu và dễ bị mụn trứng cá không nên sử dụng kem dưỡng ẩm, tôi không thể không nhấn mạnh rằng bước này quan trọng như thế nào đối với sự chữa lành của da."

(trích từ EverydayHealth)


Tin tức liên quan

Sản phẩm liên quan