Bạn có nên sử dụng Micellar Water trong Quy trình chăm sóc da của mình không?

17/05/2022 |

Micellar water có giá cả phải chăng, dễ sử dụng và hứa hẹn sẽ nhẹ nhàng trên da. Nhưng liệu nước micellar có thực sự phù hợp với sự cường điệu thần thánh đó?

Là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da của bạn, nước micellar giúp làm sạch da nhẹ nhàng.

Bạn rất nên nhớ làm sạch da mỗi tối, nhưng sau khi lau khô mặt, bạn nhận thấy khăn trang điểm có vết bẩn. Nhập: micellar water.

Nước micellar (phát âm là “MY-sell-er”) là sự kết hợp của nước tinh khiết và các thành phần dưỡng ẩm như glycerin, cùng với nồng độ thấp của các chất hoạt động bề mặt cực kỳ nhẹ hoặc xà phòng được gọi là mixen, Gretchen Frieling, MD, một bác sĩ da liễu tại Boston cho biết. Các micelle này thu hút và bắt giữ bụi bẩn và dầu, vì vậy khi bạn thoa nước micellar lên da, các tạp chất sẽ được loại bỏ và các yếu tố hydrat hóa giữ ẩm cho da.

Tiến sĩ Frieling nói rằng sự kết hợp này là sản phẩm trí tuệ của người Paris, bởi vì nước của thành phố nổi tiếng là khắc nghiệt trên da, đến mức gây ra mụn. Bởi vì nước micellar không cần phải rửa lại, nó đã trở thành một cách hiệu quả để làm sạch da - và đặc biệt là tẩy trang - mà không cần sử dụng nước máy.

Micellar Water hoạt động như thế nào, đặc biệt là trong chế độ làm sạch kép

Sau khi trở thành sản phẩm được ưa chuộng của các nghệ sĩ trang điểm và những người nổi tiếng ở Pháp, micellar water đã lan rộng ra toàn cầu vài năm trước, xuất hiện trong các sản phẩm của L’Oréal, Kiehl’s và Olay, cùng nhiều hãng khác, Frieling nói. Sản phẩm cũng được thúc đẩy khi trở thành một lựa chọn phổ biến cho phương pháp làm sạch kép của Hàn Quốc, bao gồm việc đầu tiên sử dụng chất tẩy rửa gốc dầu hoặc nước micellar để loại bỏ lớp trang điểm, dầu và bụi bẩn, sau đó sử dụng bước làm sạch thứ hai dựa trên nước .

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, quy trình làm sạch nhẹ nhàng này có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn và điều trị mụn trứng cá. Đó là bởi vì nước micellar, tiếp theo là một chất tẩy rửa khác - thậm chí là xà phòng và nước - không chỉ loại bỏ những thứ xấu mà còn giải phóng những thứ tốt - cụ thể là bã nhờn, thứ mà da sản xuất như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên.

Khi các tế bào da chết, cũng như bụi bẩn và dầu, tích tụ ở lỗ chân lông, bã nhờn sẽ không thể rời khỏi lỗ chân lông, Frieling nói. Cô ấy nói: “Sau đó, nó tích tụ trong tuyến bã nhờn, dẫn đến sự phát triển của mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen. “Khi cái này bị viêm, nó sẽ biến thành mụn nhọt. Bởi vì nước micellar giúp làm sạch lỗ chân lông của bạn, nó có thể làm giảm nguy cơ điều này xảy ra. Và nó không để lại dư lượng dầu.

Bạn thường xuyên trang điểm, hãy khám phá phong cách Linda Rodyn

Micellar Water có thể nhẹ nhàng trên da - Tùy thuộc vào thành phần

Theo Tien Nguyen, MD, bác sĩ da liễu tại Trung tâm Y tế MemorialCare Orange Coast ở Fountain Valley, California, một trong những khía cạnh đáng chú ý nhất của micellar water là nó dịu nhẹ trên da như thế nào so với các chất tẩy rửa khác.

Ông nói: “Nó chỉ đơn giản là một sản phẩm tuyệt vời, đặc biệt cho những người có làn da nhạy cảm hoặc những người gặp vấn đề với các chất tẩy rửa khác. “Nếu bạn thấy bất kỳ phản ứng tiêu cực nào, rất có thể là do một số thành phần được bổ sung đang gây ra sự cố. Nhưng micellar water cơ bản, đơn giản phù hợp với mọi loại da ”.

Ông nói: Thủ phạm gây kích ứng lớn nhất là rượu, paraben, sulfat, nước hoa tổng hợp và thuốc nhuộm. May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn với các công thức đơn giản không bao gồm các loại thành phần này, Tiến sĩ Nguyễn cho biết thêm.

Theo một nghiên cứu về công thức sữa rửa mặt, nước micellar tương thích với da vì nó loại bỏ bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm trên bề mặt mà không làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da, không giống như các chất tẩy rửa mạnh hơn, các nhà nghiên cứu đề xuất, gây nguy hiểm cho tính toàn vẹn của cấu trúc da .

Duy trì hàng rào bảo vệ da đặc biệt quan trọng đối với những người có làn da nhạy cảm, theo một nghiên cứu khác, được công bố vào tháng 6 năm 2017 trên Tạp chí của Học viện Da liễu Hoa Kỳ. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra nước micellar để cung cấp tác dụng làm sạch và dưỡng ẩm - trong nghiên cứu này kéo dài khoảng hai giờ - và có nguy cơ kích ứng thấp.

Frieling cho biết: “Vì tính nhẹ nhàng của nó, nước micellar có thể được sử dụng trên da bị bệnh rosacea, eczema hoặc bệnh vẩy nến, nhưng nếu bạn có những tình trạng da này, tốt nhất vẫn nên kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng nó.

Cách sử dụng Micellar Water trong quy trình chăm sóc da của bạn

Bơm nước micellar lên một miếng bông hoặc miếng bông và vuốt nhẹ hoặc chấm sạch bụi bẩn và lớp trang điểm. Không có cặn nhờn và không cần rửa lại bằng nước - trừ khi bạn đang làm sạch hai lần.

Nguyen khuyên bạn nên để sẵn một chai nhỏ trong túi xách của mình, vì nó rất phù hợp để thoa lại lớp trang điểm trong ngày và cũng là một loại sữa rửa mặt tuyệt vời sau khi tập luyện.

Anh ấy nói thêm rằng điều tương tự cũng xảy ra đối với việc làm sạch da mặt của bạn giữa các lần thoa kem chống nắng, điều này rất hữu ích để đảm bảo nhiều lớp kem chống nắng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn trong khi chúng cản ánh sáng mặt trời. Ông Nguyễn cũng cho biết thêm, cách làm sạch nhanh này có thể làm cho kem chống nắng của bạn hiệu quả hơn, vì bạn sẽ không bôi kem trên khuôn mặt đẫm mồ hôi ở bãi biển - mồ hôi tích tụ có thể “rửa trôi” kem chống nắng nhanh hơn.

Cách hoạt động của nó trên da cũng rất hữu ích để làm sạch cọ trang điểm, Frieling cho biết thêm. Cô ấy nói, “Đây là cách dễ nhất, rẻ nhất và không phiền phức nhất để làm sạch bàn chải của bạn. Chỉ cần ngâm chúng trong bát nước micellar trong vài phút, sau đó lau khô bằng khăn giấy hoặc vải mềm ”.

Nguồn: Sức khỏe mỗi ngày

 


Tin tức liên quan

Sản phẩm liên quan