Giá trị dinh dưỡng của Tảo

28/04/2021 | 1203 |

Bạn có biết? Spirulina là một nguồn siêu thực phẩm thực vật cung cấp protein, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Các lợi ích bao gồm chống lại bệnh thiếu máu, tốt cho máu và tim mạch và hơn thế nữa!

Spirulina là một loại bột “tảo” (vi khuẩn lam) tự nhiên có hàm lượng protein cao và là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, vitamin B và các chất dinh dưỡng khác. Khi được thu hoạch đúng cách từ các ao và vùng nước không bị ô nhiễm, nó là một trong những nguồn dinh dưỡng mạnh nhất hiện có.

Thành phần cầu tạo của Tảo bao gồm protein và các axit amin thiết yếu, và thường được khuyến khích cho những người ăn chay do hàm lượng sắt tự nhiên cao.

Nồng độ cao của protein và sắt của Tảo làm cho nó trở nên lý tưởng khi dùng cho mẹ mang thai, bệnh nhân sau khi phẫu thuật hoặc bất cứ ai khi cần tăng cường hệ thống miễn dịch.

Lợi ích của Spirulina
Mặc dù hình dạng Tảo mang cho ta cảm tưởng giống như các chất rong rêu, nhưng Spirulina có một số phẩm chất tăng cường sức khỏe tuyệt vời:

1. Thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất hành tinh
Hàm lượng protein và vitamin trong Spirulina đã khiến nhiều người xếp nó vào danh sách “thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trên hành tinh”. So với các loại thực phẩm khác, nó có danh tiếng như vậy và là một nguồn tuyệt vời của:

Protein: Tảo được coi là một nguồn protein hoàn chỉnh chất lượng cao và thường được so sánh với trứng về hàm lượng protein trên một gam. Protein trong Spirulina có khả năng sử dụng cao và có tỷ lệ sử dụng protein thực từ 50-61%

Vitamin B1: Còn được gọi là Thiamin, loại vitamin này cần thiết cho quá trình tiêu hóa chất béo và protein. Nó thường được dùng để tăng cường năng lượng, sức khỏe của mắt, chức năng não và cải thiện chức năng thần kinh.

Sắt:: Spirulina là thực phẩm ưa thích của những người ăn chay và thuần chay vì nó là một trong những nguồn thực vật tốt nhất cung cấp chất sắt. Ngay cả đối với những người ăn thịt, nó có một dạng sắt dễ hấp thụ, có tác dụng nhẹ nhàng đối với hệ tiêu hóa.

Canxi: Spirulina cũng có hàm lượng canxi cực cao, gấp 26 lần lượng canxi trong sữa.!!!

Và Spirulina là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của các chất dinh dưỡng khác bao gồm (theo Wikipedia): “ B-2 (riboflavin), B-3 (nicotinamide), B-6 (pyridoxine), B-9 (axit folic), vitamin C, vitamin D, vitamin A và vitamin E.  nguồn cung cấp kali, canxi, crom, đồng, sắt, magiê, mangan, phốt pho, selen, natri và kẽm. Spirulina chứa nhiều sắc tố có thể có lợi và khả dụng sinh học ”.

 

2. Chứa Gamma Linolenic Acid (GLA) & Omega-3
Spirulina chứa Gamma Linolenic Acid và Omega-3s Spirulina có chứa 65% thành phần là protein và các axit amin bao gồm axit béo thiết yếu axit gamma linolenic (GLA) đã được chú ý rất nhiều vì đặc tính chống viêm của nó, đặc biệt là khi được kết hợp với các chất bổ sung Omega-3 chất lượng khác .

GLA rất khó tìm thấy trong nguồn thực phẩm và thông thường phải được tạo ra bởi cơ thể. Spirulina là một trong số ít thực phẩm có hàm lượng GLA tự nhiên.

Có thể lợi ích của GLA trong Spirulina thậm chí còn nhiều hơn những gì các nghiên cứu đã tìm thấy vì những nghiên cứu này thường sử dụng dầu thực vật cho nguồn GLA của chúng và các hợp chất gây viêm khác trong dầu thực vật có thể cản trở khả năng chống viêm.

Bên cạnh GLA, Spirulina còn chứa Omega 3, 6, 9 và đặc biệt là Omega-3 rất cao.

 

3. Có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu
Các nghiên cứu cho thấy rằng tảo xoắn có thể đặc biệt hữu ích trong việc cân bằng lượng đường trong máu, và thậm chí có thể hiệu quả như thuốc điều trị bệnh tiểu đường trong một số trường hợp. Các nghiên cứu khác cho thấy nó không chỉ làm giảm lượng đường trong máu mà còn có thể làm giảm HbA1c, một dấu hiệu lâu dài của lượng đường trong máu.

4.. Chất chống oxy hóa mạnh 
Chất chống oxy hóa là những chất mạnh mẽ bảo vệ tế bào của chúng ta khỏi bị hư hại. Nhờ nhiều thập kỷ nghiên cứu, nhiều người trong chúng ta hiểu được tầm quan trọng của việc tiêu thụ đủ chất chống oxy hóa từ các nguồn tự nhiên, và tảo xoắn là một lựa chọn tuyệt vời.

Chất chống oxy hóa tạo nên sự độc đáo của tảo xoắn được gọi là phycocyanin, là một chất chống viêm mạnh.

Loại tảo Spirulina này đã được kiểm tra bởi một phòng thí nghiệm độc lập và được phát hiện có ORAC (Khả năng hấp thụ triệt để oxy) trên 24.000, cao gấp 4 lần điểm ORAC của quả việt quất. Điểm ORAC thường được sử dụng để đo lường khả năng và nồng độ chất chống oxy hóa trong các loại thực phẩm khác nhau.

5. Có thể giúp những người bị dị ứng
Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng Spirulina có thể hữu ích cho những người bị dị ứng và phản ứng dị ứng. (nguồn)

Điều này có thể là do nó làm giảm viêm dẫn đến nghẹt mũi và các vấn đề khác. Trong các nghiên cứu, những người dùng tảo xoắn nhận thấy giảm nghẹt mũi, ngứa và hắt hơi.

6. Giúp loại bỏ các kim loại nặng
Spirulina có thể liên kết với các kim loại nặng trong cơ thể và giúp loại bỏ chúng.

Nó cũng rất giàu chất diệp lục, giúp loại bỏ độc tố khỏi máu và tăng cường hệ thống miễn dịch. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng 500 mg spirulina mỗi ngày kết hợp với bổ sung kẽm là đủ để giảm gần một nửa độc tính của thạch tín!

Bằng chứng mới nổi cũng cho thấy rằng nó liên kết với các đồng vị phóng xạ và có thể hữu ích cho việc tiếp xúc với phóng xạ hoặc xạ trị.

7. Lợi ích về cơ và sức bền
Spirulina được biết đến để tăng cường đốt cháy chất béo trong quá trình tập luyện. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao của nó làm cho nó có lợi trong việc giảm quá trình oxy hóa do luyện tập gây ra, dẫn đến mỏi cơ và không có khả năng tăng cơ.

Trên thực tế, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng:

Tăng sức bền
Giảm tổn thương cơ do tập thể dục

l
Một số lưu ý khi dùng Spirulina
Những người bị phenylketon niệu (PKU) nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng, vì nó có chứa axit amin đó. Những người đang sử dụng bất kỳ loại thuốc chống đông máu nào nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu (hoặc ngừng) dùng Spirulina. Một số người bị bệnh tự miễn không làm tốt với chất bổ sung này. Nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc có bất kỳ tình trạng sức khỏe nào, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước vì thuốc này thường không được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

Như tôi đã đề cập ở trên, loại tảo có lợi này là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất trên hành tinh. Nó cũng có lẽ là một trong những loại đắt nhất khi so sánh với gam. Nhiều bài báo về lợi ích của nó tập trung vào dữ liệu dinh dưỡng trên mỗi ounce. Vấn đề là một ounce chứa khoảng 28 gram và cao hơn RẤT NHIỀU so với lượng tiêu thụ hàng ngày (hoặc an toàn) bình thường.

Spirulina có giống với Chlorella không?
Câu trả lời ngắn gọn: Không, nhưng chúng có một số điểm tương đồng.

Cả hai đều là loại tảo nhưng có một số điểm khác biệt chính:

Cấu trúc: Chlorella là tảo đơn bào có nhân, còn Spirulina là thực vật đa bào không có nhân. Vì lý do này, chlorella nhỏ hơn nhiều và hoạt động khác nhau trong cơ thể.
Màu sắc: Spirulina là một loại vi khuẩn lam, một loại tảo có màu xanh lam, trong khi Chlorella là một loại tảo xanh lục.
Lượng axit nucleic: Cả hai đều là nguồn cung cấp axit nucleic tốt, mặc dù Chlorella có gần như gấp đôi trên một gam. Axit nucleic là yếu tố quan trọng đối với DNA và RNA trong cơ thể.
Khả năng tiêu hóa: Chlorella phải trải qua một quá trình để phá vỡ thành tế bào của nó trước khi nó có khả năng sinh học và sử dụng được cho cơ thể.
Hàm lượng chất diệp lục: Chlorella có hàm lượng chất diệp lục cao hơn, với số lượng gần như gấp đôi.
Sắt, Protein và GLA: Chlorella không phải là một nguồn tuyệt vời của Sắt, protein và Axit Gamma-Linolenic (GLA) có lợi.
Kim loại nặng: Chlorella có các đặc tính độc đáo trong thành tế bào khiến nó liên kết với kim loại nặng và các chất gây ô nhiễm khác

Nguồn: Mama Wellness

https://wellnessmama.com/4738/spirulina-benefits/?utm_content=bufferef262&utm_medium=social&utm_source=pinterest.com&utm_campaign=buffer

Tổng hợp từ:
Báo cáo của Trung tâm Y tế Đại học Maryland về Spirulina
P. D. Karkos, S. C. Leong, C. D. Karkos, N. Sivaji, và D. A. Assimakopoulos, “Spirulina trong thực hành lâm sàng: Ứng dụng trên người dựa trên bằng chứng,” Thuốc bổ sung và thay thế dựa trên bằng chứng, tập. 2011, ID bài viết 531053, 4 trang, 2011. doi: 10.1093 / ecam / nen058
Nghiên cứu Y học của Spirulina - Cyanotech Corporation
Park, Hee Jung; Lee, Yun Jung; Ryu, Han Kyoung; Kim, Mi Hyun; Chung, Hye Won; Kim, Wha Young, "Một nghiên cứu mù đôi ngẫu nhiên, có đối chứng với giả dược để xác định tác dụng của tảo xoắn ở người cao tuổi Hàn Quốc," Biên niên sử về dinh dưỡng và trao đổi chất. Năm 2008.

Bài viết đã được xem xét về mặt y tế bởi Tiến sĩ Scott Soerries, MD, Bác sĩ Gia đình và Giám đốc Y tế của SteadyMD. Như mọi khi, đây không phải là lời khuyên y tế cá nhân và chúng tôi khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ của mình.

Bạn đã từng thử tảo xoắn chưa Bạn đã nghĩ gì về hương vị này? Bạn sẽ thử nó ngay bây giờ chứ? Hãy Chia sẻ ý kiến của bạn bên dưới!

Bột tảo Spirulina - Hương vị đậm đà, đa dụng
Spirulina Power - Viên nén nhỏ, di động được gọi là “Sumi Power”. Rất dễ uống và không có mùi vị khó chịu. 

Sumi Life - Gel tiện lợi, thơm ngon, thú vị

Sumi Fresh - nước uống tuyệt vời cho bạn và gia đình!

 


Tin tức liên quan

Sản phẩm liên quan