Cách giúp bạn duy trì giảm cân mùa lễ hội

23/12/2022 |

Những ngày lễ đang đến gần và thời gian cho những buôi tiệc hàn huyên và tất niên .... làm sao để vẫn không làm mất đi những nỗ lực giảm cân đã thực hiện kcủa mình. Cùng chuyên gia Fleurance Nature tìm hiểu một số mẹo để trải qua kỳ nghỉ lễ không căng thẳng.

1. Cẩn thận khi dùng rượu khai vị

Hãy lướt qua nhẹ khi khai vị: Hạn chế uống rượu
Việc chuẩn bị một bữa ăn lễ hội có xu hướng kéo dài và ngay sau khi rượu khai vị được phục vụ, chúng ta có xu hướng ném mình vào món khai vị và các món ăn nhỏ khác. Cố gắng hạn chế tiêu thụ chúng và ưu tiên rau sống với sữa chua và nước sốt thảo mộc hoặc xiên rau nhỏ.

Rượu là thức uống có hàm lượng calo cao tuyệt đối phải hạn chế nếu bạn muốn giảm cân. Để tận hưởng lễ kỷ niệm cuối năm của mình, bạn có thể cho phép mình uống một ly sâm panh trong bữa ăn.

Một mẹo khác để tránh uống rượu: ưu tiên các công thức pha chế cocktail không cồn, những công thức này cũng ngon như phiên bản có cồn của chúng!

2. Trong bữa ăn chính 

Cẩn thận với nước sốt

Các món ăn lễ hội thường đi kèm với nước sốt là những quả bom calo thực sự!

Nếu bạn đang tổ chức, hãy tránh nước sốt kem càng nhiều càng tốt và ưu tiên nước sốt thịt gia cầm hoặc nước sốt rượu vang. Bạn cũng có thể thay thế kem trong nước sốt của mình bằng sữa chua 0% hoặc lấy cảm hứng từ các công thức làm nước sốt giảm béo.

Nếu được mời, hãy cố gắng hạn chế lượng nước sốt bạn có khi tự phục vụ.

Đưa cá vào thực đơn

Nếu bạn thay đổi thói quen của mình và đặt chú cá vào Giáng sinh này? Cá thực sự là một món ăn ít chất béo và ít calo hơn món gà tây truyền thống với hạt dẻ mà lại ngon không kém! Thích nấu trong lò trong giấy bạc sẽ cho phép bạn có gia vị ban đầu: nước sốt với các loại thảo mộc giảm béo, rau thơm, gia vị...

Nếu bạn không muốn đi chệch khỏi quy tắc thịt trong thực đơn, hãy ưu tiên các loại thịt nạc hoặc thịt gia cầm.

Cố gắng ăn thực phẩm GI thấp

Thực phẩm có Chỉ số đường huyết giúp bạn điều chỉnh cân nặng và có thể dễ dàng được mời vào bàn tiệc liên hoan của bạn: chẳng hạn như cá hồi, sò điệp hoặc thịt cừu có chỉ số GI thấp. Các loại rau củ cũng có chỉ số GI thấp nên đừng ngần ngại thay khoai tây truyền thống bằng đậu xanh nhé!

Để biết
Chỉ số đường huyết (GI) phân loại thực phẩm theo sự gia tăng lượng đường trong máu mà chúng tạo ra sau khi ăn. Chỉ số này được đo trên cơ sở 100 (100 tương ứng với GI của glucose, carbohydrate tham chiếu). Thực phẩm thường được phân thành 3 loại chỉ số đường huyết, trên thang điểm từ 1 đến 100:

"GI cao" (trên 60)
"GI trung bình" (từ 40 đến 59)
"GI thấp" (từ 1 đến 39)

Hợp lý về số lượng

Để hạn chế tăng cân trong những dịp lễ cuối năm, hãy điều chỉnh số lượng và tránh nạp thêm.

Cho món tráng miệng

Chọn món tráng miệng đông lạnh hơn tráng miệng bằng bánh ngọt
Khúc gỗ là biểu tượng của bữa ăn Giáng sinh, vì vậy thật khó để thiếu nó ngay cả khi bạn đang ăn kiêng và nó có thể hủy hoại mọi nỗ lực đã đạt được trong bữa ăn. Do đó, hãy chọn một khúc gỗ đá trong sorbet (chứ không phải với kem!) Sẽ ít calo hơn và dễ tiêu hóa hơn.

Chú ý đến những biến thể nhỏ của bữa ăn Giáng sinh như sôcôla

Đừng phá hủy tất cả những nỗ lực đã đạt được trong bữa ăn bằng cách vẽ một vài viên sôcôla. Cố gắng giới hạn bản thân với một loại nếu sự cám dỗ quá lớn hoặc thử thay thế một ít sô cô la bằng một loại trà thảo dược sẽ giúp bạn tiêu hóa và khiến bạn thèm đồ ngọt!

Do đó, thật dễ dàng để thực hiện những nỗ lực nhỏ trong suốt bữa ăn ngày lễ của bạn để tránh bổ sung quá nhiều ở lối ra. Đừng quên tiệc tất niên phải là khoảnh khắc của niềm vui và sự sẻ chia, nên hãy tận hưởng và đừng tước đoạt thành quả của mình nhé!

Bạn có biết

Thông thường, sự gia tăng lượng đường trong máu sẽ kích hoạt tuyến tụy tiết ra insulin. Trong trường hợp gặp khó khăn trong việc sử dụng insulin, lượng đường trong máu sẽ tăng lên vì nó không còn có thể đi vào các tế bào một cách bình thường. Lượng insulin tăng đột biến này kích hoạt các tín hiệu đói thường được đáp ứng bằng cách tiêu thụ nhiều đường. Sau đó, một vòng luẩn quẩn được gọi là "kháng insulin" được kích hoạt, do đó thúc đẩy tăng cân.

 


Tin tức liên quan

Sản phẩm liên quan