Giải pháp công nghệ cho sức khỏe

18/03/2021 |

Đến lúc kỹ thuật số tạo đà phóng cho chăm sóc sức khỏe

It s time for healthcare to dive in digital! 

 

Amazon hôm thứ Tư 17/3/2021 cho biết họ sẽ tung ra dịch vụ telehealth ở tất cả 50 tiểu bang cho nhân viên của mình bắt đầu từ mùa hè này. Tiếp theo họ cũng sẽ mở rộng cho các nhà tuyển dụng khác vào cuối năm nay.

Vào thứ Sáu, Insider đã báo cáo về việc sắp sửa ra mắt về dịch vụ này. Và vào tháng 12, Insider đã tiết lộ cho biết Amazon đang ấp ủ "Amazon Care" như một hoạt động kinh doanh cho các công ty và tiến hành mở rộng ra khắp cả nước.

Các dịch vụ trực tiếp của Amazon Care, như y tá thăm khám tại nhà, sẽ sẵn sàng ở tiểu bang Washington. Công ty cho biết họ đang có kế hoạch bổ sung các dịch vụ trực tiếp cho các thành phố bao gồm Washington, D.C., trụ sở chính thứ hai và Baltimore cũng như các thành phố khác trong năm nay.

"Amazon Benefits là khách hàng doanh nghiệp mà chúng tôi đang phục vụ cho đến nay. Bây giờ, khi nhìn vào các doanh nghiệp khác, hiểu nhu cầu của họ, chúng tôi nhận ra rất nhiều nhu cầu tương tự", Kristen Helton, giám đốc Amazon Care, nói với Bertha của CNBC Coombs.

Đây là lần đầu tiên công ty nói rõ về mục đích đằng sau Amazon Care, đó là không chỉ đơn thuần để phục vụ nhân viên của Amazon mà còn hướng tới việc xây dựng một doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe có thể sinh lợi trong ngành chăm sóc sức khỏe trị giá 3,8 nghìn tỷ đô la, đồng thời giải quyết vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp qua việc chia sẻ chi phí cho họ. .

Đây cũng là lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ và vận chuyển trị giá 1,6 nghìn tỷ USD đặt cổ phần vào lĩnh vực cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, không chỉ thuốc và thiết bị.

Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đang chú ý đến tham vọng của Amazon trong lĩnh vực chăm sóc y tế. Vào sáng thứ Tư sau khi Amazon chính thức mở rộng ra tầm cỡ quốc gia, công ty viễn thông cung cấp dịch vụ telehealth Teladoc đã giảm hơn 7%, trong khi đối thủ Amwell giảm hơn 5%.

Amazon Care phát triển từ sự thất vọng của Bezos với chi phí chăm sóc sức khỏe

Những vấn đề đau đầu liên quan đến chi phí chăm sóc y tế cao đã dẫn đến sự ra đời của Amazon Care. Các nhà tuyển dụng bảo hiểm cho khoảng một nửa số người Mỹ và chi hơn 880 tỷ đô la cho việc chăm sóc sức khỏe mỗi năm. Amazon chưa nói về chi phí chăm sóc sức khỏe của mình, nhưng đối với đối thủ Walmart, đó là khoản chi phí cao thứ hai sau tiền lương vào năm 2018.

Vì vậy, bộ phận nhân sự của Amazon và Grand Challenge, phòng thí nghiệm bí mật về các ý tưởng dài hạn, đã đưa ra chương trính Amazon Care, như Insider đã đưa tin trước đây. Chính là ngay trước khi Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos, thất vọng với chi phí chăm sóc sức khỏe của Amazon, đã khởi động một liên doanh y tế với Jaime Dimon và Warren Buffett

Sau này được đặt tên "Haven", công ty đã tan rã vào đầu năm 2021 khi một số nỗ lực của họ, bao gồm cả chăm sóc chính, không thành công.

Amazon đã nói với Insider rằng họ đã hợp tác chặt chẽ với Haven về một số thí điểm, bao gồm cả một trong thiết kế kế hoạch đồng thanh toán mà chương trình đã đưa ra tại bốn tiểu bang vào năm 2020. Nhưng Amazon Care đã trở thành chương trình ưu tiên của công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, cùng với Amazon Pharmacy, -dịch vụ Prime thân thiện để giao thuốc .

Amazon đang bước vào một không gian cạnh tranh

Các chương trình thử nghiệm của Amazon Care đã ra mắt tại Seattle vào năm 2019 và triển khai tiếp tại Washington vào tháng 9 năm 2020.

Dịch vụ kết nối mọi người thông qua một ứng dụng di động với các bác sĩ và y tá. Họ có thể nhắn tin, nói chuyện hoặc video. Ở một số địa điểm, nhân viên y tế có thể đến thăm nhân viên tại nơi làm việc hoặc tại nhà của họ để kiểm tra và xét nghiệm. Amazon Care cũng sắp xếp việc giao hàng theo đơn khi cần thiết.

Các cuộc thăm khám của bác sĩ được điều hành bởi Care Medical, một nhóm y tế hoạt động độc quyền với Amazon. Theo Insider, trong một dấu hiệu cho sự ra mắt toàn quốc, Care Medical đã nộp hồ sơ giấy tờ để hoạt động ở gần 30 tiểu bang vào tuần trước. Erin Brodwin của Stat News trước đây đã báo cáo về sự mở rộng của tập đoàn y tế.

Mặc dù Amazon không hướng vào lãnh thổ chưa được khám phá - sức khỏe kỹ thuật số cho người sử dụng lao động là một phân khúc sẽ được tài trợ tốt và cạnh tranh cao - thì dịch vụ hiện có đã sở hữu những khía cạnh tạo sự khác biệt, chẳng hạn như nếu công ty quyết định kết hợp các dịch vụ chăm sóc với việc cung cấp hiệu thuốc của mình, Jeff Becker, nhà phân tích chăm sóc sức khỏe chính yếu tại CB Insights, nói với Insider. Helton từ chối suy đoán về cách các dịch vụ sẽ hoạt động cùng nhau trong cuộc phỏng vấn với CNBC.

Amazon cũng đang mở rộng công việc với các thiết bị đeo được cho sức khỏe, các thiết bị được kết nối và các phòng thí nghiệm chẩn đoán do đại dịch coronavirus gây ra. Becker cho biết ngày càng có nhiều công ty kết hợp các dịch vụ như thế này để điều trị cho mọi người tại nhà để tránh hai cơ sở có chi phí cao nhất là bệnh viện và viện dưỡng lão.

Amazon Care

(E) - Amazon on Wednesday said it's rolling out its telehealth service in all 50 states for its employees starting starting this summer. It will also expand to other employers later this year.

On Friday, Insider reported that the launch was imminent. And in December, Insider broke that Amazon was incubating "Amazon Care" as a business for other companies and undertaking a national expansion.

In-person services of Amazon Care, like home visits by nurses, will be available in Washington state. It's planning to add in-person services to cities including Washington, D.C., its second headquarters, and Baltimore as well as other cities this year, the company said.

"Amazon Benefits has been the enterprise customer that we've been serving to date. Now, looking at other enterprises, understanding their needs, we think a lot of the needs are similar," Kristen Helton, director of Amazon Care, told CNBC's Bertha Coombs.

This is the first time that the company has made clear the purpose behind Amazon Care, which is to not just serve Amazon's own employees but also stand up a lucrative healthcare business in the $3.8 trillion healthcare industry, while solving for other employers their shared cost headaches.

It's also the first time that the $1.6 trillion tech and shipping giant has put a stake in the ground in healthcare delivery, not just pills and devices.

The healthcare industry is taking notice to Amazon's ambitions in medical care. On Wednesday morning after the national expansion became official, telehealth company Teladoc sank more than 7%, while rival Amwell was down more than 5%.

Amazon Care grew out of Bezos' frustration with healthcare costs

The headaches associated with the high cost of medical care led to the creation of Amazon Care. Employers insure about half of Americans and spend more than $880 billion on healthcare each year. Amazon hasn't talked about its healthcare costs, but for its rival Walmart, they were its second-highest expenditure behind wages in 2018.

So Amazon's human resources department and Grand Challenge, its secretive lab for long-term ideas, came up with Amazon Care, as Insider previously reported. That was right before Amazon CEO Jeff Bezos, frustrated with Amazon's healthcare costs, launched a joint health venture with Jaime Dimon and Warren Buffett.

Later named "Haven," the company disbanded early in 2021 as several of its efforts, including in primary care, failed to take off.

Amazon has told Insider that it worked in lockstep with Haven on a number of pilots, including one in copay-plan design that it launched in four states in 2020. But Amazon Care has become the company's priority in healthcare, alongside Amazon Pharmacy, its Prime-friendly service for delivering people's medications.

Amazon is entering a competitive space

Amazon Care pilots launched in Seattle in 2019 and rolled out to the rest of Washington in September 2020.

The service connects people through a mobile app with doctors and nurses. They can message, talk, or video. In some locations, the healthcare workers can visit employees at work or in their homes for exams and labs. Amazon Care also arranges prescription deliveries where necessary.

The doctors visits are run by Care Medical, a medical group that exclusively works with Amazon. In a sign of the national launch, Care Medical filed paperwork to operate in nearly 30 states as of last week, Insider found. Stat News's Erin Brodwin previously reported the medical group's expansion.

While Amazon is not heading into uncharted territory — digital health for employers is a well-funded and competitive space — it has aspects that make it different, like if the company decided to bundle care services with its pharmacy offering, Jeff Becker, a principal healthcare analyst at CB Insights, told Insider. Helton declined to speculate on how the services will work together in the CNBC interview.

Amazon is also expanding work with health wearables, connected devices, and, in light of the coronavirus pandemic, diagnostic labs. A growing number of companies are combining services like these to treat people at home to avoid the two highest cost settings, which are the hospital and the nursing home, Becker said.

Blake Dodge - Insider (March 17th, 2021)

News : Insider

Có thể là hình ảnh về 1 người, bể bơi và văn bản cho biết 'TIME FOR HEALTHCARE TO DIVE INTO DIGITAL'


Tin tức liên quan