Tinh dầu tràm trà -Một loại dầu ma thuật

21/09/2022 | 590 |

Cây trà (hay cây Tràm trà - Tea tree ) là một loại dầu rất thời thượng… Bạn đã bao giờ nghe nói về tinh dầu tràm trà chưa? Chắc hẳn phải có rồi! Bởi bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp… Ttinh dầu tràm trà (Tea trê oil) xuất hiện nhanh chóng trong các cuộc trò chuyện khi chúng ta nói về tinh dầu hoặc liệu pháp hương thơm…

Vậy tinh dầu này là gì? Nó thực sự để làm gì?

Chúng tôi sẽ làm rõ câu chuyện liên quan đến ngôi sao nhỏ này!

 

 

Nguồn gốc


Có nguồn gốc từ Úc, Cây Tràm Trà là một loại cây bụi cao từ 3 đến 6 mét, mọc đặc biệt ở những vùng đầm lầy và ngập lụt. Nó đặc biệt hiện diện ở các vùng cận nhiệt đới ở phía đông nam của đất nước. Lá và cành của nó được thu hoạch để chiết xuất tinh dầu cây trà.

Không nên nhầm lẫn với cây trà, có nguồn gốc từ châu Á, có lá được dùng để pha trà!

Làm thế nào để thu được dầu này? Nó thu được bằng cách chưng cất hơi nước của lá và cành cuối của cây tràm trà, thuộc họ Myrtaceae.

Lợi ích


Các nghiên cứu khoa học đã xác nhận rằng lá của cây Tràm trà có khả năng chống nhiễm trùng rất mạnh. Nhờ vậy, tinh dầu tràm trà có hoạt tính kháng khuẩn chống lại các chủng vi khuẩn khác nhau như Staphylococcus aureus (tụ cầu vàng), Escherichia coli, Haemophilus influenzae hay thậm chí cả Streptococcus.

Nó cũng là một chất chống nấm rất tốt, tiêu diệt các loại nấm gây ra bệnh nấm móng tay và chân của vận động viên. Nó rất hoạt động như một chất kháng vi-rút trên nhiều loại vi-rút như herpes hoặc cúm.

Do đó, nó cuối cùng có một phổ hoạt động rộng vì nó cũng rất hữu ích trong cuộc chiến chống lại các bệnh nhiễm trùng tai mũi họng khác nhau (viêm phế quản, viêm mũi, viêm xoang, viêm họng, v.v.), nhiễm trùng sinh dục (viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm âm hộ, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm nấm Candida sinh dục, v.v.) ), miệng (viêm lợi, loét miệng, áp-xe, v.v.), da (nhiễm nấm, nhọt, chốc lở, v.v.) và đường ruột. Nó có thể được sử dụng bằng đường uống trong những điều kiện nhất định: tối đa một giọt mỗi ngày trên môi trường như một miếng đường hoặc một thìa mật ong hoặc một chất béo như dầu ô liu.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng loại tinh dầu này có tác dụng kích thích miễn dịch và do đó giúp tăng cường khả năng phòng thủ miễn dịch của cơ thể. Nó rất hữu ích trong việc ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng hoặc dịch bệnh khi bắt đầu mùa đông. Nó cũng giúp hệ thống miễn dịch phục hồi sau bệnh tật hoặc trong mùa đông mệt mỏi nghiêm trọng, nó là một loại thuốc bổ rất tốt khi được khuếch tán trong một thiết bị được cung cấp cho mục đích này.

Cuối cùng, một trong những công dụng của tổ tiên của cây Chè là chữa lành vết thương. Thật vậy, loại dầu này có rất nhiều lợi ích và phẩm chất tốt cho da. Nó có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, chàm, bỏng, côn trùng cắn hoặc vết loét lạnh. Một vài giọt tinh khiết có thể được áp dụng trực tiếp cho những tình trạng này hoặc bạn cũng có thể tích hợp chúng vào một chế phẩm mỹ phẩm (kem, mặt nạ, hỗn hợp dầu).

Nhưng hãy cẩn thận!


Trước khi sử dụng, hãy luôn hỏi ý kiến ​​của bác sĩ để tránh bất kỳ vấn đề nào.

Thật vậy, trong các nghiên cứu khá gần đây được công bố trên Tạp chí Y học New England, các nhà khoa học đã nghiên cứu tác động của tinh dầu đối với tế bào người đã kết luận rằng chúng bắt chước hoạt động của các estrogen tự nhiên. Do đó, không khuyến khích sử dụng một số loại tinh dầu như Tea Tree cho trẻ em và phụ nữ mang thai vì hoạt động estrogen bất thường có thể xuất hiện.

Ngoài ra, phản ứng dị ứng, kích ứng đường hô hấp, rối loạn thần kinh và các tác dụng phụ khác có thể xảy ra khi chúng được sử dụng sai.

Vì vậy, chúng tôi sẽ không bao giờ nhắc nhở bạn đủ là luôn hỏi ý kiến ​​của người có chuyên môn trước khi sử dụng.

Các giải pháp thực tế và tự nhiên khác trong tầm tay của bạn: Tinh dầu từ Indemne

 

Phòng thí nghiệm Indemne phát triển các phương pháp điều trị tự nhiên với dầu để điều trị các vấn đề về da: đây là những phức hợp của tinh dầu và dầu thực vật trực tiếp sẵn sàng để sử dụng!

Vì vậy, thay vì mua cây Trà cho mụn và vết thâm của bạn, chúng tôi cung cấp GIMME CLEAR Lotion! 

Đây là phương pháp điều trị tự nhiên với tinh dầu hữu cơ và dầu thực vật để giảm lượng bã nhờn dư thừa, các khuyết điểm, mụn đầu đen và các tạp chất khác trên da dựa trên tinh dầu Chanh, hạt cà rốt, vỏ quế hoặc thậm chí là hạt cây gai dầu.

Với sản phẩm này, bạn có một kết hợp các lợi ích của một số loại tinh dầu và dầu thực vật!

Dòng sản phẩm tự nhiên của Indemne có thể điều trị nhiều vấn đề về da khác như mẩn đỏ, ngứa, mất nước hoặc thậm chí là cellulite!

Vì vậy, đừng ngần ngại ghé thăm cửa hàng trực tuyến Indemne tại iStyle Natural hoặc trực tiếp tại các điểm bán hàng của chúng tôi, để tìm kiếm sự chăm sóc tự nhiên và khỏe mạnh hơn bao giờ hết cho làn da của bạn!

 

 

 

 


Tin tức liên quan