Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ VÌ BỤI MỊN VÀ SỨC KHỎE ĐƯỜNG HÔ HẤP

22/12/2022 |

Bạn có biết? Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ VÌ BỤI MỊN LÀM NHIỀU NGƯỜI TỬ VONG HƠN ĐẠI DỊCH COVID-19

Ô nhiễm không khí từ bụi mịn gây hại cho sức khỏe con người như thế nào?

💥💥 Trung bình, tuổi thọ toàn cầu giảm 1,8 năm do ô nhiễm không khí. Theo Chỉ số Chất lượng Sức khỏe Cuộc sống (AQLI) của Đại học Chicago (Mỹ), người dân ở nhiều vùng của Ấn Độ – một nơi ô nhiễm không khí nặng trên thế giới, có thể bị “tổn thọ” đến 11 năm tuổi vì sống chung với ô nhiễm không khí.

💥💥 Ô nhiễm không khí còn là nguyên nhân dẫn đến tử vong của 26% ca bệnh tim thiếu máu cục bộ, 24% ca đột quỵ, 43% ca bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và 29% do ung thư phổi.

💥💥 Trên thế giới, có đến 93% trẻ em đang sống trong những vùng có chỉ số ô nhiễm không khí vượt mức cho phép của WHO, năm 2016, có đến 600.000 trẻ em dưới 15 tuổi chết do nhiễm trùng đường hô hấp.

💥💥 Ô nhiễm không khí còn ảnh hưởng đến cân nặng trẻ khi sinh, gây hen suyễn, ung thư, béo phì, phát triển phổi kém và cả tự kỷ ở trẻ.

Việt Nam – Quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi ô nhiễm không khí.

Là quốc gia đang phát triển, có lượng dân số tăng quá nhanh và kéo theo đó là lượng rác thải, phương tiện giao thông tăng vọt, các khu công nghiệp, nhà máy nhiệt điện xuất hiện ngày càng dày đặc, Việt Nam đang đối diện với những hậu quả rõ rệt hơn của ô nhiễm không khí, đặc biệt là ô nhiễm bụi PM.

 

Nguồn : Safelife Vietnam


Tin tức liên quan

Sản phẩm liên quan