Thể dục căng cơ

05/10/2020 | 835 |

Trong nhiều năm, mọi người cho rằng căng cơ là việc các vận động viên cần làm trước khi tập thể dục hoặc thi đấu. Nhưng thực tế việc thực hiện các động tác kéo giãn đơn giản chỉ hai hoặc ba lần một tuần có thể giúp ai bất kỳ trong chúng ta đều cần để tăng cường độ dẻo dai, cải thiện khả năng giữ thăng bằng và giảm đau do cứng cơ và khớp gây ra.

(ĐH Harvard)

Duỗi người / kéo căng cơ là một cách đơn giản và an toàn để giúp ngăn ngừa những thay đổi bất lợi có thể đe dọa sự tự chủ của bạn.

Bạn sẽ nhận được ảnh và hướng dẫn về cách thực hiện kéo căng mà qua đó có thể giúp bạn:
• Cải thiện tính linh hoạt và làm dịu cơ bị căng
• Kéo giãn giúp giảm đau lưng
• Nới lỏng đầu gối cứng và đau
• Kéo giãn tốt nhất để cải thiện tư thế và giảm đau cổ và vai
• Kéo căng các cơ chính của chân và phần trên cơ thể cần thiết cho việc đi bộ, chạy và vươn tới

BÀI TẬP 1:
Hãy nhớ rằng bạn phải thực hiện 2 lần lặp lại bài tập này như hình dưới đây. Đầu tiên, di chuyển đầu về phía đầu gối trái và cố gắng chạm trán bằng đầu gối và giữ nguyên tư thế đó trong 40 đến 60 giây rồi thực hiện tương tự với bên phải cơ thể.

BÀI TẬP 2:
Bài tập kéo căng này thường được gọi là tư thế con ếch. Tư thế đã được hiển thị trong GIF bên dưới. Cố gắng giữ nguyên tư thế đó trong 2 đến 3 phút. 

 

 

 

 

BÀI TÂP 3:

Bài tập kéo căng này thường được gọi là tư thế rắn hổ mang. Cố gắng làm như trong ảnh cho đến khi bạn bắt đầu cảm thấy toàn thân căng ra. Giữ ở tư thế rắn hổ mang ít nhất 2 phút để có kết quả tốt.

 

 

 

BÀI TẬP 4:

BÀI TẬP được gọi là Tư thế chó. Làm theo hướng dẫn như trong ảnh GIF và giữ nguyên tư thế đó trong 2 phút.

 

 

BÀI TẬP 5:
Bài tập kéo giãn cuối cùng được gọi là Tư thế xoắn cột sống. Trước hết, uốn cong phần thân trên của bạn về phía bên trái của cơ thể và giữ nguyên tư thế đó trong 1 phút rồi đổi sang bên phải như hình GIF bên dưới.
PHẦN KẾT LUẬN:
Vì vậy, tôi đã đề cập đến tất cả 5 bài tập kéo dài mà tôi đã cố gắng trong 2 tuần qua và bây giờ tôi khá hài lòng. Trước khi thực hiện các bài tập kéo giãn này, tôi đã gặp quá nhiều vấn đề khó chịu như khó ngủ, đau lưng,… nhưng biết rằng tôi sẽ thoát khỏi chúng. Tôi hy vọng 5 bài tập kéo giãn này cũng sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. Nếu bạn thích bài viết này, đừng quên chia sẻ với bạn bè và gia đình của bạn. Những cái ôm! Henry Gibbs

BỔ SUNG CÁC BÀI TẬP LUYỆN TẬP NÂNG CAO (BẠN CÓ THỂ BỎ QUA):
TẬP 6: BÀI TẬP NÂNG CAO MỘT
Đây là bài tập kéo căng cơ khó nhất mà tôi từng thực hiện. Ban đầu, việc nâng cả hai chân lên gần như là một thử thách nhưng bài tập này sẽ giúp làm tan mỡ bụng và tăng cường sức mạnh cho toàn bộ cơ thể bạn. Vì vậy, hãy thử.
Những gì bạn phải làm là ngồi trên sàn nhà bằng cách đặt hai tay của bạn trên sàn của mặt sau của cơ thể và nâng cao chân của bạn. Khi bạn đã nâng chân lên, lấy tay chạm vào bàn chân và giữ nguyên tư thế đó trong 10 giây. Hướng dẫn đầy đủ đã được minh họa trong GIF bên dưới. Nếu bạn cho rằng nó khó, bạn có thể bỏ qua nó. Nhưng hãy nhớ lúc đầu mọi người đều như không thể nâng cả hai chân lên, nhưng ai cũng dần làm được. Vì vậy, hãy thử nó một vài lần và hy vọng bạn sẽ thành công.

 

BÀI TẬP 7: BÀI TẬP NÂNG CAO HAI
Bài tập kéo giãn này sẽ giúp bạn giảm đau lưng. Hơn nữa, động tác này sẽ giúp tăng độ linh hoạt của vai, cổ và mặt sau của cơ thể. Hướng dẫn khá dễ dàng, việc bạn phải làm chỉ là ngồi khuỵu gối, chống tay theo tư thế mèo trên sàn. Thả bụng về phía sàn và ngẩng đầu lên (giữ nguyên tư thế đó trong ít nhất 7 giây). Sau đó cúi đầu xuống và nâng bụng lên trên và giữ nguyên tư thế đó trong 7 giây. Lặp lại ít nhất 5 lần. Các hướng dẫn đầy đủ đã được minh họa trong GIF bên dưới.

 

Chúc các bạn thành công và dẻo dai như một chú mèo!

Sưu tầm

 

 


Tin tức liên quan