Chăm sóc da và ảnh hưởng của tia cực tím trên da

02/07/2022 |

Chúng ta ai mà không tận hưởng những tia nắng trong mùa hè? Tuy nhiên, để tận dụng ánh nắng mặt trời mà không gây hại cho da, bạn nên biết lợi ích và tác hại của tia cực tím.

Lợi ích và tác hại của tia cực tím

Giống như hầu hết mọi thứ, mặt trời và tia cực tím của nó có những vần để tốt và xấu!

Tác hại

Để xử lý tin xấu, chúng ta hãy bắt đầu với tác hại của bức xạ tia cực tím. Trước hết, một định nghĩa: “bức xạ là sự phát xạ (phát ra) năng lượng từ bất kỳ nguồn nào. Nó là một dạng bức xạ điện từ. Nguồn bức xạ UV chính là mặt trời, mặc dù nó cũng có thể đến từ các nguồn nhân tạo như giường thuộc da và mỏ hàn ”. (nguồn)

Như bạn đã biết, tia UV hầu hết là nguồn gốc của say nắng. Tuy nhiên, chúng có thể gây lão hóa sớm. Khi đó, da ngày càng khô hơn, mất độ đàn hồi và có thể xuất hiện một số đốm nâu. Trong trường hợp xấu nhất, tiếp xúc quá nhiều với tia UV có thể gây ung thư da, đặc biệt nếu bạn có làn da sáng hoặc nếu bạn có nốt ruồi nổi rõ.

Lợi ích

Đừng lo lắng, chúng tôi cũng có tin tốt cho bạn hôm nay! Tia UV có tác dụng có lợi trên da và sinh vật. Chúng không chỉ mang lại cho bạn làn da rám nắng đẹp mà còn hỗ trợ sản xuất vitamin D giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh cúm, tiểu đường, ung thư hoặc chống lại các bệnh về da khác nhau (chàm, vẩy nến, mề đay…). Hơn hết, vitamin D giúp cố định canxi và phốt pho trên xương và giúp xương chắc khỏe hơn.

ultraviolet rays at summer

Tốt cho bạn là một làn da rạng rỡ, Xấu là vấn đề lão hóa sớm!

Chỉ có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời và những lợi ích của nó. Làm thế nào ? Bạn chỉ có thể nắng một cách hợp lý. Tùy thuộc vào loại da của bạn, bạn có thể phơi nắng không dùng kem chống nắng từ 5 đến 15 phút. Nếu bạn muốn tiếp xúc lâu hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng. Đừng lo lắng, ngay cả với kem chống nắng, bạn sẽ có được làn da rám nắng đẹp và lâu hơn!

Một lời khuyên khác: đừng quên dưỡng da sau một ngày ở bãi biển hoặc bể bơi. Indemne giới thiệu cho bạn dầu dưỡng da  Gimme Soothing  là sản phẩm lý tưởng sau khi đi nắng. Dầu tự nhiên này nuôi dưỡng, làm dịu và sửa chữa làn da của bạn sau mỗi lần tiếp xúc. Được cấu tạo độc quyền từ các loại dầu thực vật và tinh dầu tự nhiên, GimmeSoothing chăm sóc da mẫn cảm và đem lại hàng rào bảo vệ da của bạn.

Lợi thế? Bạn có thể sử dụng GimmeSoothing như một loại mặt nạ cho tóc trước khi gội đầu. Tóc của bạn trở nên sáng bóng và mềm mượt ngay cả sau một ngày ở bãi biển.

Của bạn đây! Bây giờ bạn đã biết tất cả các bí quyết để có được làn da rám nắng đẹp mà không gây hại cho làn da của bạn.

Tham khảo thêm các sản phẩm chống nắng hữu cơ an toàn bạn nhé!

 


Tin tức liên quan

Sản phẩm liên quan