Cải thiện sức khỏe: Startup ra mắt Chatbot phân tích giấc mơ để cải thiện sức khỏe tâm thần của mọi người

26/09/2020 |

"Người ta nói rằng thời gian chữa lành mọi vết thương, nhưng nghiên cứu của tôi cho thấy rằng thời gian dành cho giấc ngủ mơ mới là thứ chữa lành." - Tiến sĩ Matthew Walker, giáo sư khoa học thần kinh và tâm lý học

 

Sansan Fibri luôn tin rằng ước mơ của chúng ta có sức mạnh giúp chúng ta khám phá và đối phó với những thách thức về tình cảm. Hầu hết chúng ta chỉ cần sự hướng dẫn phù hợp để bắt đầu cuộc hành trình sức khỏe tinh thần này. Đó là nơi mà chatbot AI của Sansan để phân tích giấc mơ, được gọi là MyDreamChat. Đó là một công cụ tự trị liệu có hướng dẫn giúp người dùng phân tích giấc mơ của họ ở dạng trò chuyện, giống như câu đố. Mục đích là hướng họ đến một giải pháp ở cấp độ tiềm thức để có sức khỏe tinh thần tốt hơn.

Mặc dù Sansan bắt đầu dựa trên khái niệm này vào năm 2018, nhưng nó trở nên phù hợp hơn bao giờ hết trong kỷ nguyên COVID-19. Sansan và nhóm của cô đã khảo sát hơn 10.000 người dùng MyDreamChat sau đại dịch vài tháng. Họ phát hiện ra rằng 40% trong số họ sử dụng những từ như cảm thấy bị mắc kẹt, tuyệt vọng hoặc bất lực để mô tả những giấc mơ thời đại coronavirus của họ. Nhưng sau khi tham gia vào quá trình phân tích các giấc mơ thông qua chatbot sức khỏe tâm thần này, 82% người được hỏi cho biết họ đã có được cái nhìn sâu sắc mới, giúp dẫn đến cảm giác hy vọng và lạc quan.

Đây là câu chuyện về cách Sansan thiết kế một chatbot về sức khỏe tâm thần trên Facebook Messenger để phân tích giấc mơ. Nó mang lại trải nghiệm trị liệu mạnh mẽ này cho hàng chục nghìn người dùng, như một phần của dự án lớn hơn để tạo một ứng dụng riêng cho mục đích này.

Vấn đề
Sansan giải thích rằng "sự thay đổi tư duy hiệu quả và sự chữa lành lâu dài xảy ra khi chúng ta ý thức được các yếu tố kích hoạt và mô thức vô thức của mình, điều này thúc đẩy 95% hành vi và ra quyết định của chúng ta." Phân tích giấc mơ là một công cụ hữu hiệu trong hành trình chăm sóc sức khỏe tâm thần này, đó là lý do tại sao cô ấy thành lập một công ty khởi nghiệp có tên Wakeful vào năm 2018.

Tuy nhiên, để xây dựng được sản phẩm hoàn chỉnh mà cô mơ ước, Sansan cần những nhà đầu tư. Và để thu hút các nhà đầu tư, cô biết mình cần bắt đầu với một sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP). Mục đích của MVP sẽ là xác thực sự quan tâm của thị trường và nuôi dưỡng khán giả cốt lõi có động lực và gắn bó. Vì vậy, cô ấy bắt đầu bằng cách chạy thử một ứng dụng iOS cho MVP của mình vào năm 2018. Nhưng "hóa ra là một giao diện người dùng đắt tiền, không thực sự sử dụng được và chắc chắn là không thể mở rộng", Sansan chia sẻ, vì cô ấy là người thực hiện tất cả các công việc phân tích từ phía sau hậu trường .

Sau thử nghiệm đó, Sansan biết rằng cô ấy cần một giải pháp rẻ hơn và tự động hơn cho MVP thực sự của mình. "Đó là khi tôi nhận ra rằng bản chất đàm thoại của ứng dụng mà tôi đã hình dung và Q&A trong logic phân nhánh rất phù hợp với một chatbot, cô ấy nói." Vào thời điểm đó, tôi không biết mình, người sáng lập có tầm nhìn xa / không chuyên về kỹ thuật, sẽ có thể tự xây dựng nó! "

Giải pháp
Sansan cho chúng tôi biết thêm về cách cô ấy nhận ra rằng một chatbot Messenger sẽ là giải pháp tất cả trong một cho MVP của cô ấy. "Trước đây, tôi đã sử dụng các câu đố về khách hàng tiềm năng để đưa mọi người đến danh sách chờ trang đích của tôi. Không còn nữa! Tôi đã thấy cách hợp lý hóa toàn bộ kênh: ad> quiz> landing> phân tích giấc mơ bằng cách sử dụng bot Facebook." Khi cô ấy biết rằng cô ấy có thể sử dụng tiếp thị chatbot để tăng lưu lượng truy cập, thu hút khách hàng tiềm năng, nhắm mục tiêu lại và mang lại giá trị, cô ấy đã bị bán. "Toàn bộ đề xuất giá trị của chúng tôi, tất cả trong một chatbot!" Sansan nói.

"Toàn bộ đề xuất giá trị của chúng tôi, tất cả trong một chatbot!" –Sansan Fibri, người sáng lập Wakeful
Cô ấy đã chuyển sang Chatfuel cho dự án này ngay lập tức. “Trong nghiên cứu của tôi, Chatfuel tiếp tục trở thành một nền tảng có thể cho phép những người như tôi, thiếu bất kỳ kỹ năng viết mã nào, xây dựng một bot Messenger tuyệt vời,” Sansan nói với chúng tôi. "Chỉ sử dụng Chatfuel và khóa học trực tuyến, video và tài liệu trợ giúp của nó, tôi đã xây dựng và khởi chạy v1 của MyDreamChat trong khoảng hai tuần", cô nói. "Tôi tiếp tục học hỏi, phát triển, phân tích và lặp lại — tất cả là do lượng lớn thông tin và công cụ mà Chatfuel cung cấp."

Đây là cách chatbot MyDreamChat dành cho sức khỏe tâm thần hoạt động:

Người dùng chọn loại giấc mơ mà họ đã có (bị rượt đuổi, bị ngã, v.v.).
Họ làm một bài kiểm tra cá nhân về các chi tiết của giấc mơ mà họ có thể nhớ và cảm xúc mà họ liên kết với nó.
Chatbot miễn phí tạo ra một phân tích theo chủ đề, được cá nhân hóa về giấc mơ cho người dùng. Phân tích giải thích ý nghĩa hoặc biểu tượng của nó trong bối cảnh trải nghiệm cuộc sống của người đó. Sansan giải thích: “Nó mang đến cuộc đối thoại này bằng cách sử dụng tâm lý tích cực để giúp điều chỉnh lại suy nghĩ của họ về điều này và những giấc mơ khác theo cách trị liệu, lành mạnh hơn”.

"Chỉ sử dụng Chatfuel và khóa học trực tuyến, video và tài liệu trợ giúp, tôi đã xây dựng và khởi chạy phiên bản 1 của MyDreamChat trong khoảng hai tuần. Tôi tiếp tục tìm hiểu, phát triển, phân tích và lặp lại — tất cả là do lượng lớn thông tin và công cụ Chatfuel cung cấp. " - Sansan Fibri, người sáng lập Wakeful
Công thức
Sansan đã sử dụng các công cụ và tính năng Chatfuel này để xây dựng bot MyDreamChat Messenger:

Thuộc tính người dùng. "Cho đến nay chúng là" tính năng có giá trị nhất đối với chúng tôi trong Chatfuel ", Sansan nói với chúng tôi. Cô ấy đã thiết lập khoảng 100 thuộc tính người dùng duy nhất khi xây dựng MyDreamChat, vì vậy cô ấy có thể hiểu rõ hơn về đối tượng người dùng đầu tiên. Các thuộc tính này cũng giúp cô ấy điều chỉnh nội dung và tần suất tin nhắn cho phù hợp với các phân khúc người dùng khác nhau. Cô ấy cũng sử dụng chúng để tạo đối tượng Lookalike mạnh mẽ cho quảng cáo Facebook. Và tất nhiên, tất cả dữ liệu người dùng này cũng giúp Sansan thông báo về việc xây dựng sản phẩm ứng dụng riêng biệt.

Trình tự. Bot MyDreamChat thu hút lại người dùng bằng Sequences. Nó gửi sự thật về giấc mơ, mẹo về cải thiện khả năng nhớ lại giấc mơ và thông tin hữu ích khác cho người dùng theo cách này. Sansan chia sẻ rằng 75% những người chọn sử dụng nội dung nhắn tin hàng ngày vẫn tương tác sau ngày thứ ba. Đối với những người để cửa sổ liên lạc 24 giờ mất hiệu lực, Sansan sử dụng các tin nhắn được tài trợ để thu hút lại họ.

 

Quảng cáo Facebook. Sansan sử dụng quảng cáo nhấp vào Messenger trên Facebook để thu hút người dùng mới đến với bot của cô ấy. Cô ấy đã có kết quả xuất sắc với những thứ này cho đến nay, bao gồm tỷ lệ nhấp 6% (gấp 5 lần điểm chuẩn) và giá mỗi chuyển đổi là 0,32 đô la (thấp hơn nhiều lần so với điểm chuẩn). Cô ấy sử dụng tính năng đồng bộ hóa phân đoạn của Chatfuel để tạo đối tượng quảng cáo được nhắm mục tiêu và tích hợp quảng cáo gốc để quản lý quảng cáo của mình.
Sansan cũng nhấn mạnh một "công cụ" mạnh mẽ khác mà không người xây dựng bot nào nên bỏ qua: nội dung được xây dựng tốt. Sansan giải thích: “Với một nền tảng trao quyền như Chatfuel, việc xây dựng chatbot không phải là về công nghệ, mà là về giọng nói và nội dung. Là một nhà biên kịch và nhà sản xuất trước đây, cô ấy biết cách tạo cho chatbot Facebook của mình một tính cách nhân bản và cuộc đối thoại hấp dẫn. "Kết quả của việc đó," cô ấy tiếp tục, "mọi người cảm thấy họ đang trò chuyện thực sự với một huấn luyện viên trực quan, sâu sắc và thấu cảm — tất cả khi biết đây là một bot."

Kết quả

Sansan ban đầu đã xây dựng chatbot Messenger của cô ấy như một MVP cho ứng dụng riêng biệt của cô ấy. Cô ấy dự định bot Messenger chỉ là một giải pháp tạm thời, nhưng bây giờ "Tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng Chatfuel làm đầu phễu, ngay cả sau khi chúng tôi có ứng dụng của riêng mình. Trải nghiệm rất tối ưu cho việc thu hút khách hàng", cô nói.

Quyết định này không phải là một quyết định đáng ngạc nhiên, với kết quả đáng kinh ngạc mà cô ấy đã thấy với chatbot của mình cho sức khỏe tâm thần và phân tích giấc mơ cho đến nay. Hãy xem:

MyDreamChat đã tăng lên hơn 12.000 người dùng trong năm tháng đầu tiên với chi tiêu tiếp thị dưới 5.000 đô la.
Chatbot có đánh giá mức độ hài lòng của người dùng là 82%, dựa trên các cuộc thăm dò ý kiến ​​thoát được tích hợp liền mạch vào cuộc trò chuyện sau khi phân tích.
Tỷ lệ tương tác trung bình của người dùng là ba lần trong tuần đầu tiên.
30% người dùng chia sẻ bot và 25% người thích trang chia sẻ quảng cáo MyDreamChat, tạo ra tiềm năng yếu tố lan truyền là 50%.
Sansan và nhóm của cô ấy xác định 53% người dùng có khả năng chuyển đổi cao (tải xuống ứng dụng riêng của họ) và 33,5% có khả năng chuyển đổi thành người đăng ký trả phí trong ứng dụng.

Mơ thấy chatbots 💤
MyDreamChat là một minh họa tuyệt vời về cách các trường hợp sử dụng cho chatbots Messenger thực tế là vô hạn. Hầu hết mọi tình huống có lợi từ cuộc trò chuyện qua lại, được cá nhân hóa đều có thể được tạo trong Messenger. Nó không chỉ là các nhà bán lẻ thương mại điện tử hoặc các doanh nghiệp truyền thống. Như bạn có thể thấy, các chatbot cung cấp hướng dẫn hoặc chăm sóc sức khỏe tâm thần cũng hoạt động cực kỳ hiệu quả trong Messenger. Sử dụng công nghệ không mã để giúp mọi người sống tốt hơn: Chúng tôi thích xem nó!

Wakeful hiện đang cung cấp một chương trình khuyến mãi cho những người đăng ký chatbot trên Facebook của họ: giảm giá đặt hàng trước cho tư cách thành viên sau khi ứng dụng hoàn chỉnh, riêng biệt của họ được phát hành. Trò chuyện với bot để biết thêm.

Sẵn sàng xây dựng dự án của riêng bạn trong Chatfuel? Bắt đầu miễn phí để xác thực khái niệm của bạn, sau đó nâng cấp lên Pro để có nhiều người dùng hơn và các đặc quyền bổ sung. Tìm hiểu thêm về các chức năng của bot Chatfuel và Messenger.

https://chatfuel.com/blog/posts/startup-launches-dream-analysis-chatbot-to-improve-peoples-mental-health

Nguồn : CNN

 

 


Tin tức liên quan