Chữa lành toàn diện

13/06/2022 |

Nhu cầu chữa lành ngày nay được nhắc đến rất nhiều. Vậy chữa lành là gì? Các phương pháp chữa lành là gì? Mời bạn cùng tìm hiểu

Đầu tiên, chúng ta phải trả lời câu hỏi, "chính xác thì chữa lành là gì?"

Chữa lành là làm cho bất kỳ sự mất cân bằng nào trở nên phù hợp với trạng thái hoạt động tự nhiên của nó.

Mọi cơ quan trong cơ thể chúng ta đều có trạng thái hoạt động tự nhiên hoặc "khỏe mạnh" cũng như trạng thái cảm xúc, tinh thần và tâm linh của chúng ta. Khi mất cân bằng, chúng ta cảm thấy như có gì đó lạc lõng - cho dù nó đến dưới dạng cảm giác đau đớn hoặc khó chịu về tinh thần hoặc thể xác - và chúng ta tự nhiên muốn trở lại trạng thái hài hòa tự nhiên của mình, khi mọi thứ 'hoạt động' như dự định. . Quá trình tái cân bằng này đồng nghĩa với việc chữa lành.

Chữa lành toàn diện bỏ qua cách tiếp cận 'hỗ trợ băng bó' của y học thông thường, nhìn xa hơn trạng thái thể chất của một người và nhìn thấy cái nhìn tổng thể về trạng thái hiện tại hoặc hoạt động của họ. Nó thừa nhận rằng nguyên nhân gốc rễ của một căn bệnh thể chất trên thực tế có thể là phi thể chất.

Chữa lành toàn diện hoạt động khi chúng ta tiếp cận cuộc sống từ tất cả các khía cạnh của bản thể - thể chất, tình cảm, tinh thần và tâm linh…

 

Holistic-healing-approach

 

Phương pháp tiếp cận chữa lành-toàn diện

Do đó, cách tiếp cận toàn diện được coi là hiệu quả hơn vì thay đổi xảy ra ở tất cả các cấp độ và kết quả là những thay đổi tích cực có nhiều khả năng tồn tại lâu dài và cải thiện chất lượng cuộc sống chung của một người.

Khi chúng ta chữa lành một cách tổng thể, chúng ta giải quyết sự mất cân bằng ở tất cả các cấp độ, thay vì một hoặc hai, và vì vậy nó trở thành một quá trình kéo dài cả cuộc đời để đạt được sự cân bằng cuộc sống tổng thể. Mục tiêu cuối cùng của việc điều chỉnh cơ thể, tâm trí và tâm hồn hứa hẹn một trạng thái hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn, cân bằng hơn.

Cách thức hoạt động của phương pháp chữa lành toàn diện.

 

Chữa lành hoạt động như thế nào

Khi chúng ta trải qua một ngày của mình, có rất nhiều điều xảy ra bên trong và xung quanh chúng ta hơn những gì chúng ta nhận ra. Cho dù chúng ta có ý thức về điều đó hay không, các tình huống trong cuộc sống khiến chúng ta phản ứng về thể chất, tình cảm, tinh thần và tâm hồn, tất cả cùng một lúc.

Trong khi, y học phương Tây thông thường coi cơ thể là một cơ chế hoạt động riêng biệt với phần còn lại của con người chúng ta, thì phương pháp chữa bệnh toàn diện coi cơ thể là sự phản ánh của toàn bộ con người; vì vậy chúng ta đi từ ‘tôi và cơ thể của tôi’ (2 thực thể riêng biệt) sang ‘tôi là cơ thể của tôi’ (1 thực thể). Không có sự ngăn cách.

Để hiểu cách chữa lành toàn diện hoạt động như thế nào, chúng ta phải nhận ra rằng có rất nhiều yếu tố vật lý và phi vật chất góp phần vào sức khỏe tổng thể của chúng ta. Hãy xem những yếu tố trong cuộc sống ảnh hưởng đến sức khỏe và sự lão hóa của chúng ta:

Health-and-Wellness-Factors

 

Bốn cấp độ của bản thể - Điều gì khiến chúng ta cảm thấy khỏe mạnh?

Trong chữa lành toàn diện, chúng ta nói về bốn cấp độ, cơ thể hoặc bình diện của bản thể: thể chất, tình cảm, tinh thần và tâm linh. Cơ thể của chúng ta tỏa ra bốn mức độ này dưới dạng năng lượng.

Những cấp độ này phản ánh các khía cạnh khác nhau của bản thân chúng hoạt động phụ thuộc lẫn nhau; khi một cấp bị ảnh hưởng, một hoặc nhiều cấp khác cũng bị ảnh hưởng. Ví dụ, khi một sự thay đổi xảy ra ở mức độ cảm xúc, thì một phản ứng xảy ra ở mức độ thể chất và ngược lại.

Đây là lý do tại sao trong y học tổng thể, trạng thái của cơ thể cảm xúc của chúng ta được biết là có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến sức khỏe thể chất của chúng ta. Hiệu ứng phản ứng dây chuyền này là cách chữa bệnh toàn diện hoạt động.

Căn chỉnh so với sai lệch - Làm cách nào ?

Khi chúng ta gặp phải các tình huống trong cuộc sống - sự kiện, con người, địa điểm - chúng thách thức chúng ta ở ít nhất một trong những cấp độ này, thể chất, cảm xúc, tinh thần và / hoặc tâm linh. Ví dụ:

Mức độ cảm xúc…Khi chúng ta xử lý tốt cuộc sống, chúng ta đương đầu với những thách thức và học hỏi từ chúng và bước tiếp. Khi không xử lý tốt, chúng ta sẽ phản kháng lại những thách thức này và chúng trở thành sự tắc nghẽn trong tiềm thức.

Ở mức độ thể chất…Khi chúng ta có đầy đủ các thành phần men tiêu hóa và chất dinh dưỡng tự nhiên, có lợi cho sức khỏe vào cơ thể, chúng sẽ có được sức mạnh và sức sống. Khi chúng ta hấp thụ chất độc và hóa chất một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, cơ thể chúng ta sẽ trở nên rối loạn chức năng và yếu đi.

Theo thời gian, mỗi điều nhỏ nhặt mà cơ thể, tâm trí hoặc linh hồn chống lại sẽ tích tụ lại và chúng ta ngày càng xa rời trạng thái liên kết tự nhiên của mình.
Đây là lý do tại sao…

Khi tất cả bốn cấp độ đều thẳng hàng, chúng ta hạnh phúc và khỏe mạnh. Khi có sự tắc nghẽn ở một hoặc nhiều cấp độ, chúng ta trở nên mất liên kết và đồng thời chúng ta trở nên không hạnh phúc và không khỏe mạnh. Sự khó chịu khi bị lệch lạc đóng vai trò như một động lực để thay đổi.

Cách chữa bệnh toàn diện hoạt động - Làm cách nào để trở lại sự liên kết?

Chữa lành toàn diện có hai mục tiêu:

Để cân bằng từng cấp độ; và
Để cân bằng tất cả các cấp độ với nhau.

Mục tiêu đầu tiên là nơi chúng tôi tập trung nỗ lực đơn giản vì mục tiêu thứ hai xảy ra một cách tự nhiên khi tất cả các cấp được cân bằng riêng. Trong trường hợp không có sức đề kháng, sự mất cân bằng ở bất kỳ cấp độ nào sẽ tự nhiên tìm kiếm và trở lại trạng thái cân bằng. Một khi tất cả các cấp được cân bằng, sự toàn vẹn sẽ đạt được:

Holistic-healing-process

 

Đôi khi, chúng ta cảm thấy mất cân bằng ở tất cả các cấp độ trong khi những lúc khác, chúng ta lại có thể hoạt động tốt nhất về tổng thể. Bạn đang ở đâu trên con đường dẫn đến lối sống cân bằng, toàn diện?

Cách tiếp cận được sử dụng để đạt được sự liên kết trong việc chữa lành toàn diện là thanh lọc - thanh lọc trên tất cả các cấp độ của bản thể. Trạng thái thuần túy có nghĩa là năng lượng chảy tự do qua tất cả các hệ thống mà không bị tắc nghẽn hoặc cản trở. Cùng với thời gian, chúng ta trở thành những bộ lọc năng lượng tinh tế hơn, nhạy cảm hơn với sự mất cân bằng và có nhiều khả năng điều chỉnh chúng theo ý muốn.

Trong thực tế, một lối sống cân bằng là điều chúng ta đang hướng tới. 

 

Holistic-Lifestyle-Factors

Nguồn : holistic healing

 

 


Tin tức liên quan

Sản phẩm liên quan